Lượt xem: 406

Sôi nổi Vòng chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Ngày 23/9, tại Trung tâm Văn hóa - Hội nghị huyện Trần Đề, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4, Ban Dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng, Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề phối hợp tổ chức Vòng chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”.

 


Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 và Thường trực Huyện ủy Trần Đề trao giải Nhất cuộc thi. Ảnh: Q.K

 

    Đến dự và cổ vũ cho vòng thi chung kết có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Thái Dương - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4; Phan Văn Sáu - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng; Lưu Hữu Danh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trần Đề cùng Thường trực Huyện ủy, Thường trực UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, Ban Giám hiệu và học sinh các trường THCS trong huyện Trần Đề.

    Trước đó, tại Vòng thi trực tuyến Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” diễn ra từ ngày 15/9/2023 đến 18/9/2023 có 5.352 học sinh ở các trường THCS trong huyện Trần Đề tham dự. Qua vòng thi trực tuyến, Ban tổ chức đã lựa chọn 100 học sinh tham dự vòng chung kết. Tại vòng chung kết, 100 em học sinh đã tranh sức, đua tài trực tiếp dưới hình thức thi “Rung chuông vàng”. Các em học sinh đã trả lời những câu hỏi trắc nghiệm và được tuyên truyền những kiến thức cơ bản về biển, đảo Việt Nam; về Quân đội nhân dân và lực lượng Cảnh sát biển; các quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế về biển, đảo như: Công ước quốc tế về Luật Biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam năm 2012, Luật Thủy sản năm 2017, Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018, Luật phòng, chống tội phạm ma túy và những tác hại của ma túy đối với học đường; những nội dung về phòng, chống bạo lực học đường, về lịch sử truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc, địa phương trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Thông qua cuộc thi, nhằm góp phần bồi đắp lòng yêu nước, yêu biển, đảo quê hương cho thế hệ trẻ; xây dựng tinh thần và ý thức, trách nhiệm cho các em học sinh phấn đấu trở thành những công dân gương mẫu, ưu tú vì sự phát triển của xã hội.

    Kết thúc cuộc thi, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã trao giải thưởng cho các cá nhân có thành tích tốt tại vòng thi trực tuyến và trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các em học sinh đạt giải tại vòng thi chung kết. Em Võ Ngọc Diệu - học sinh lớp 9A2, Trường THCS Thạnh Thới Thuận đạt giải Nhất cuộc thi.

    Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã trao 80 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 80 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học tốt trên địa bàn huyện Trần Đề để góp phần hỗ trợ, động viên nâng bước các em tới trường.

Minh Thư



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 214
  • Trong tuần: 70,641
  • Tất cả: 11,802,648